Vàng SJC đắt hơn thế giới 4,5 triệu đồng

Vàng SJC đắt hơn thế giới 4,5 triệu đồng

Vàng SJC đắt hơn thế giới 4,5 triệu đồng Bất chấp chênh lệch giá tăng vọt, nhiều khách lẻ vẫn đi mua vàng, trái ngược với nhà đầu tư lớn chỉ bán ra.
  • Giá vàng sẽ tiếp tục dò đáy

Giá vàng SJC của Tập đoàn Doji hiện được niêm yết mua vào - bán ra ở 35,87 - 35,91 triệu đồng một lượng. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng có giá mua tương đương, nhưng bán ra cho khách cao hơn 30.000 đồng. Đối với vàng SJC, đây là mức niêm yết mua vào thấp nhất kể từ giữa tháng 5.

pnj-2247-1410747641.jpg

Cứ 100 lượng giao dịch được thì có 70 lượng bán cho khách mua, 30 lượng do nhà đầu tư lớn bán lại. Ảnh: PNJ

Chênh lệch giữa giá vàng trong và ngoài nước nhảy lên mức cao nhất cả năm ở 4,5 triệu đồng. Tính từ mức đỉnh điểm tháng trước, giá thế giới đã hạ hơn 85 USD một ounce, tương đương 2,1 triệu đồng một lượng. Tuy nhiên, cùng thời gian đó, vàng trong nước chỉ điều chỉnh giảm 800.000 đồng.

PNJ cho biết bất chấp chênh lệch lớn giữa hai thị trường, khi giá SJC giảm xuống đáy 4 tháng, nhiều người chớp cơ hội đi mua vàng. Tuy nhiên đại đa số người mua là khách lẻ, chỉ giao dịch vài ba lượng mỗi lần trở xuống. Ngược lại ở kênh sỉ, lực bán ra lại chiếm ưu thế áp đảo. Do chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước và thế giới, nhiều nhà đầu tư lớn kỳ vọng giá vàng SJC có thể tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ giá thế giới và mức chênh lệch kỷ lục được thiết lập trong thời gian gần đây.

Tổng cộng, lực mua vàng vẫn lớn hơn so với bán. Trong hai ngày cuối tuần, cứ 100 lượng giao dịch được, có 70 lượng là bán ra cho khách lẻ, PNJ cho hay.

Thanh Bình

, ,

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »