Doanh nghiệp Đức đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Doanh nghiệp Đức đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam

Doanh nghiệp Đức đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam Việt Nam sẽ là chủ nhà tổ chức Hội nghị châu Á - Thái Bình Dương (APK) lần thứ 14 của doanh nghiệp Đức vào tháng 11 năm nay.

Hội nghị APK là một trong những sự kiện quan trọng nhất của các doanh nghiệp Đức tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức nhằm trao đổi thông tin và xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp nước này với các doanh nghiệp trong khu vực.

Hội nghị năm nay sẽ là một cơ hội lớn của các công ty Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm đối tác thương mại Đức với mục đích trao đổi thông tin, kinh nghiệm và cơ hội hợp tác trong khu vực châu Á Thái Bình Dương nhằm thiết lập các quan hệ đối tác trong tương lai.

hangdetmay-5155-1412228132.jpg

Việt Nam xuất khẩu sang Đức chủ yếu là máy tính và các sản phẩm điện tử; điện thoại và linh kiện; các sản phẩm may mặc…

Trong các khách mời cao cấp và phát biểu tại hội nghị, có sự tham dự của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban châu Á-Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) - Hubert Lienhard và nhiều quan chức cao cấp khác.

Quan hệ kinh tế giữa Đức và Việt Nam đã có những phát triển đáng kể với tổng giá trị thương mại song phương đạt 7,42 tỷ euro năm 2013. Trong 6 tháng đầu năm 2014, xuất khẩu Đức sang Việt Nam tăng 4,3% đạt 935.000 euro. Nhập khẩu của Đức từ Việt Nam giảm 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái còn 2,77 tỷ EUR.

APK diễn ra hai năm một lần ở khu vực châu Á kể từ năm 1986. Hội nghị này được tổ chức bởi các phòng công nghiệp và thương mại Đức tại nước ngoài (AHKs), Ủy ban châu Á-Thái Bình Dương của giới kinh tế Đức (APA) cùng với Bộ Kinh tế và Công nghệ Đức (BMWi).

Lệ Chi

, ,

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »