Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị kinh doanh ở sân bay

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị kinh doanh ở sân bay

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chuẩn bị kinh doanh ở sân bay Sau khi hoàn tất thủ tục trở thành cổ đông chiến lược của Sasco, nhóm công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ bắt đầu bày bán các mặt hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm trong sân bay Tân Sơn Nhất. 
  • Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đầu tư vào dịch vụ hàng không

Tại buổi công bố thông tin bán đấu giá cổ phần lần đầu tiên ra công chúng của Công ty TNHH Một thành viên dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) ngày 5/9, bà Đoàn Thị Mai Hương, Phó giám đốc công ty cho biết, ngày 18/9 tới đơn vị sẽ bán đấu giá 31 triệu cổ phần chiếm 23,65% vốn điều lệ ra thị trường với giá khởi điểm 10.000 đồng.

Cũng đến ngày này đơn vị sẽ hoàn tất thủ tục và giá trị thỏa thuận 23,6% cổ phần với nhà đầu tư chiến lược là nhóm ba công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn gồm Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (IPP) sẽ mua 21 triệu cổ phần, tương ứng 16% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) mua 6,57 triệu cổ phần, tương ứng 5% vốn điều lệ; Công ty TNHH thời trang và mỹ phẩm châu Âu (ACFC) mua 3,4 triệu cổ phần, tương ứng 2,6% vốn điều lệ. Số tiền mà các công ty này phải chi ra tối thiểu là 310,3 tỷ đồng.

Chanel-8245-1409902776.jpg

Nhiều nhãn hàng thuộc nhóm công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ được bán tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo bà Hương, sau khi trở thành đối tác chiến lược của Sasco, sản phẩm của nhóm công ty này sẽ được bán tại sân bay Tân Sơn Nhất gồm mỹ phẩm, thời trang, hàng tiêu dùng. Đây cũng là nhóm hàng phổ biến ở các sân bay trên thế giới. Đối tượng mà nhóm hàng này hướng đến là tầng lớp trung và cao cấp. Tuy nhiên, bà Hương cho biết thêm, việc xác định mặt hàng là mục tiêu chiến lược cho công ty thì phải chờ sau IPO, đại hội cổ đông đóng góp ý kiến mới có thông tin cụ thể. 

Sasco dự kiến sau khi IPO, công ty sẽ chia cổ tức cho cổ đông ở mức 9%, 2015 là 11%, 2016 khoảng 12%. Công ty có 1.596 nhân viên, lương bình quân lao động của Sasco trong 3 năm trước cổ phần hóa là 10,2 triệu đồng. 

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm của công ty đạt 83 tỷ đồng, tăng 72,92% so với cùng kỳ, nhưng chỉ đạt 46% kế hoạch năm. Dự kiến, 6 tháng cuối năm, công ty có thể hoàn thành sớm kế hoạch vì các khoản đầu tư trong 6 tháng đầu năm chưa được ghi nhận doanh thu cũng như lợi nhuận. Đến 2016, công ty kỳ vọng đạt 2.403 tỷ đồng doanh thu và 185,95 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Tại Tân Sơn Nhất, Sasco đang nắm giữ gần 50% thị phần. Ngoài ra, 2 chi nhánh tại Hà Nội và Phú Quốc tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, dự kiến sẽ góp khoảng 15% tổng thu từ 2016.

Tính đến 31/12/2013, giá trị xác định phần vốn Nhà nước của doanh nghiệp đạt 1.313 tỷ đồng. Sau khi IPO, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV - công ty mẹ của Sasco) sẽ nắm giữ 51% cổ phần; 23,65% sẽ được bán đấu giá công khai; 23,6% dành cho nhà đầu tư chiến lược và 1,75% là cho người lao động.

Sasco đang hoạt động trong các lĩnh vực: Kinh doanh hàng miễn thuế; hàng bách hóa mỹ nghệ; dịch vụ phòng khách CIP, VIP; dịch vụ ăn uống; thu đổi ngoại tệ; lữ hành; bất động sản; sản xuất nước mắm…

Hồng Châu

, ,

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »