Spam tin nhắn mời khách mua nhà

Spam tin nhắn mời khách mua nhà

Spam tin nhắn mời khách mua nhà Áp lực bán hàng thu hồi vốn buộc nhiều doanh nghiệp vận dụng cả những chiêu trò chưa có tiền lệ như mời đến ở thử, dùng sao ngoại lăng xê, thậm chí nhắn tin, gọi điện liên tục chào mua nhà.
  • Mẹo kinh doanh căn hộ tầng 13

Hai tháng gần đây, cứ mỗi sáng tới cơ quan chị Hương lại nhận được tin nhắn mời mua nhà. Các dự án chào mời có đủ loại, từ chung cư cho tới đất nền biệt thự, hôm thì ở phía Nam Hà Nội, đường vành đai rồi hôm thì tận phía Tây, thậm chí có cả dự án trong TP HCM dù chị đang sống ở Hà Nội. Một dự án tại TP HCM còn nhắn tin mời chị Hương tới ở thử 2 đêm để cảm nhận sự khác biệt trong chất lượng nhà và dịch vụ nơi đây.

Đồng nghiệp ở cơ quan và bạn bè chị, những người từng một lần qua môi giới thuê, mua nhà đất, cũng nhận được tin nhắn như vậy đều đặn hằng tuần.

"Chưa thoát vấn nạn nhân viên ngân hàng gọi điện mời mở thẻ thì lại đến nhà đất. Họ gửi tin nhắn chưa đủ, còn email và điện thoại cho tôi nữa chứ", chị Hương kể.

Nội dung tin nhắn khá hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chưa hoàn toàn hết khó khăn. Các dự án cao cấp thường nhấn mạnh vào những tiện nghi được cho là đẳng cấp, khác biệt. Còn dự án tầm trung lại đưa ra các hình thức thanh toán, chương trình khuyến mãi hấp dẫn, chẳng hạn trả trước 150 triệu để sở hữu căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ, đồng thời tặng iPhone 5s Gold cho khách thanh toán trước 30/9.

Tại một số dự án như Dolphin Plaza, Starcity, khách hàng chỉ cần thanh toán 40-50% giá trị căn hộ, là được nhận ngay nhà. Số tiền còn lại được trả định kỳ trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu người mua không có nhu cầu sử dụng ngay, chủ đầu tư hoặc đơn vị phân phối "chơi đẹp" bằng cách sẽ thuê lại căn hộ với giá gần 400 USD -1.700 USD.

Trong buổi giới thiệu dự án với khách hàng Hà Nội vừa qua, chủ đầu tư dự án Little Vietnam cũng cam kết hỗ trợ kinh doanh lên đến hơn 200 triệu đồng cho các chủ nhân tương lai trong vòng 2 năm. Những khách đầu tiên ký hợp đồng góp vốn còn được du lịch trên du thuyền hạng sang.

Không chỉ tung tin khuyến mãi khủng, địa ốc còn dùng cả sao nổi tiếng để thu hút sự chú ý của khách mua. Gần đây, dự án Lotte Center Hà Nội cũng giới thiệu một nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc sẽ đến giao lưu với khán giả thủ đô trong buổi lễ khai trương tòa nhà. Nhờ thông tin nhóm nhạc này bất ngờ đến Việt Nam, buổi khai trương tòa nhà chọc trời đã thu hút lượng fan hùng hậu chủ yếu trong độ tuổi teen, giới trẻ không ngại đội mưa gió đến giao lưu, chụp ảnh với thần tượng.

dia-oc1-4236-1410178640.jpg

Để kích cầu, nhiều chủ đầu tư đưa ra hình thức khuyến mãi chưa từng có. Ảnh: Hà Thanh

Tại TP HCM, doanh nghiệp địa ốc cũng đưa ra nhiều hình thức câu khách sốc không kém. Chủ tịch HĐQT một công ty bất động sản cao cấp chia sẻ với VnExpress: "Vì cần tiền để giải quyết bài toán đầu tư của tập đoàn, tôi đã áp dụng đến chiêu thức bán sỉ dự án với mức chiết khấu lên đến hàng chục phần trăm".

Vị này giải thích, thay vì bán từng căn nhặt bạc lẻ, doanh nghiệp chọn cách bán sỉ, chiết khấu mạnh cho nhà đầu tư giúp thu tiền về một lần. "Nhờ bán sỉ doanh nghiệp có thể thu về hàng trăm tỷ đồng để tái đầu tư sang một dự án khác hoặc các hạng mục khác. Như vậy lợi hơn rất nhiều so với bán lai rai", ông cho hay.

Tương tự, dự án nhà phố hoàn thiện Mega Residence, quận 9 cũng khuyến khích khách xuống tiền một lần bằng chiêu chiết khấu khủng. Một nhân viên môi giới dự án này tiết lộ, sở dĩ chủ đầu tư bán được hàng vì nhờ bàn giao nhà hoàn thiện, giá vừa túi tiền và còn kèm theo chiêu khách đóng 95% giá trị hợp đồng một lần thì được trả lại phần chiết khấu lên đến 18% số tiền đã thanh toán.

Một trường hợp khác, dự án Cantavil Hoàn Cầu kéo dài thời gian khuyến mãi đến cuối năm 2014. Theo đó, khách mua nhà có cơ hội nhận ngay quà tặng là gói nội thất trị giá hơn 100 triệu đồng, kèm ưu đãi miễn phí 3-6 tháng phí quản lý nếu chọn hình thức thanh toán ngay 95% nhận nhà.

Chủ đầu tư dự án còn mở rộng dịch vụ căn hộ cho thuê với đầy đủ tiện nghi, thiết bị và các dịch vụ đi kèm như truyền hình cáp, Internet ADSL, Wi-Fi, hỗ trợ phí giữ xe, dịch vụ dọn dẹp phòng hằng ngày... cũng như hỗ trợ điện, nước, gas sinh hoạt cho khách thuê.

Chính sách cho thuê căn hộ của chủ đầu tư còn đáp ứng nhu cầu thuê ngắn hạn của khách hàng với mức giá ưu đãi trong năm 2014 là 2,1 triệu đồng một ngày; 5,7 triệu đồng cho 3 ngày và 12,8 triệu đồng cho một tuần. Đối với cư dân đang sống trong Cantavil Hoàn Cầu có nhu cầu thuê ngắn hạn cho bạn bè, người thân, mức giá thuê trên sẽ được giảm thêm 40% nữa.

Trao đổi với VnExpress, bà Hoàng Phương, Giám đốc bộ phận kinh doanh nhà ở  Savills Hà Nội nhận định, đây không phải là lần đầu tiên doanh nghiệp địa ốc đưa ra các hình thức khuyến mãi. Trước đó, trong bối cạnh địa ốc đi xuống vào năm 2011, nhiều chủ đầu tư đã tung ra hàng loạt hình thức kích cầu, tuy nhiên, càng về sau, chủ đầu tư càng rút kinh nghiệm. "Sự khuyến mãi, ưu đãi càng ngày càng hấp dẫn hơn để thu hút được khách hàng", bà nhận định.

Đánh giá cao sự nỗ lực của doanh nghiệp trong việc đưa ra các chiêu để giúp sản phẩm đến gần hơn với khách hàng hơn, song , theo bà Phương, mấu chốt để kích cầu vẫn là tiềm lực của sản phẩm. "Vị trí, năng lực chủ đầu tư, chất lượng, tiến độ xây dựng tốt mới là cách kích cầu nhanh và bền lâu nhất", bà nhận định.

 Hoàng Lan - Vũ Lê

, ,

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »