20 tỷ đồng xúc tiến đổi 30 tỷ USD xuất khẩu

20 tỷ đồng xúc tiến đổi 30 tỷ USD xuất khẩu

20 tỷ đồng xúc tiến đổi 30 tỷ USD xuất khẩu Đại diện Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn cho biết kim ngạch xuất khẩu nông sản dự kiến đạt 30 tỷ USD năm nay, trong khi nguồn lực cho công tác tìm kiếm thị trường chỉ vỏn vẹn 1 triệu USD.
  • Nông sản Ba Lan tìm đường vào thị trường Việt Nam / Nông sản sấy khô dễ bán hơn hàng tươi

Thông tin này được ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) cho biết ngày 3/10 tại buổi họp báo công bố kế hoạch Hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế lần thứ 14.

Theo ông Hồ, con số nói lấy từ nguồn kinh phí của Bộ Nông nghiệp, chưa tính nguồn của các địa phương và doanh nghiệp bỏ ra. Một đại diện khác của Bộ này nói thêm, nguồn tiền khá khiêm tốn này còn phải san sẻ cho các chuyến công tác nhằm tháo gỡ những vướng mắc, rào cản thị trường.

Ông Hồ cho biết thêm, với nguồn kinh phí nói trên, số doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia triển lãm năm nay giảm đáng kể so với năm ngoái. Ví dụ các đoàn từ Brazil, Mexico từ chối tham gia với lý do nước chủ nhà chỉ tài trợ 50% kinh phí, trong khi yêu cầu của các đối tác là phải đài thọ 100%.

Vị này nói rằng theo quy định thì Nhà nước chỉ hỗ trợ một nửa nên trung tâm đã báo cáo lãnh đạo Bộ xem xét, kiến nghị sửa đổi nhằm tìm kiếm thêm cơ hội ở những đối tác, thị trường mới trong bối cảnh các thị trường chính, như Trung Quốc đang khó khăn.

Số lượng các doanh nghiệp Trung Quốc đăng ký tham tại triển lãm năm nay cũng giảm mạnh, xuống còn 12 đơn vị trong khi con số năm ngoái là 30.

Hội chợ năm nay có chủ đề "Nông nghiệp Việt Nam hướng tới giá trị gia tăng cao và phát triển bền vững" sẽ diễn ra từ ngày 14-17 tháng 11. So với triển lãm cách nay một năm, lần này số doanh nghiệp tham gia đã giảm đi đáng kể, với 450 gian hàng đến từ 200 doanh nghiệp, ít hơn 100 đơn vị so với năm 2013.

Chí Hiếu


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »